Cùng Sẻ Chia Mùa " Trung Thu Ấm Áp Yêu Thương '

30/03/2024

 

 

Một mùa Trung Thu nữa lại về, gợi lên trong chúng ta bao ký ức yêu thương với những đêm trăng thắp đèn phá cỗ, với những cuộc rước đèn ông sao quanh phố phường, sự ấm áp quây quần bên gia đình. Vậy mà vẫn còn đó biết bao những mảnh đời bất hạnh, khó khăn, thiếu thốn tình cảm gia đình. Để mùa Trung thu trở thành mùa yêu thương, ấm áp, mọi người đều có niềm vui trọn vẹn, cần hơn nữa sự sẻ chia của cộng đồng, mang đến những phần quà, những nơi còn trẻ em nghèo, khuyết tật, thiệt thòi, những người già cô đơn hiu quạnh…

     Vừa qua, Ngày 23/08/2017, Nhóm từ thiện Bình Vinh với thông điệp: “Trung Thu Ấm Áp Yêu Thương” , khởi nguồn từ chia sẻ - bánh Trung Thu Lafeve đã mang đến một ngày Trung Thu sớm đầy ý nghĩa.

Công ty TNHH Thực phẩm Bình Vinh có trụ sở tại Lô C4-5 đường D4 KCN Tân Phú Trung, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 2007 nổi bật với nhiều dòng thực phẩm đông lạnh, bánh mochi nhiệt độ thường, thức ăn nhẹ, bánh Trung Thu đặc sắc, chất lượng cùng những hoạt động tích cực đóng góp cho xã hội trong nhiều năm qua. Đã thành một thông lệ đáng quý, mỗi mùa Trung Thu hằng năm, bên cạnh những nỗ lực, tâm huyết mang đến những lễ hộp bánh chất lượng, độc đáo cho khách hàng, Bình Vinh lại tổ chức niềm vui trung thu nho nhỏ, mang đến những phần quà cho các em nhỏ thiệt thòi, không may mồ côi cha mẹ hay khuyết tật, với những người già neo đơn… đơn giản là để các em, các cụ cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng.

Chuyến đi được thực hiện tại 3 địa điểm:

- MÁI ẤM THIÊN PHÚC: 37B Đường Số 33 Ấp Tân Thạnh, Xã Tân Thông Hội, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

- NHÀ DƯỠNG LÃO TÌNH THƯƠNG: Số 16, Đường Số 38 Ấp Tân Tiến,  Xã Tân Thông Hội, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

- MÁI ẤM HOA HỒNG: 386 Tỉnh lộ 8, Ấp 3A, Xã Tân Thạnh Tây, Huyện Củ Chi, TP.HCM

      Mở đầu chương Trình, Nhóm Từ Thiện Bình Vinh có mặt tại Mái Ấm Hoa Hồng, ngụ tại 386 Tỉnh lộ 8, Ấp 3A, Xã Tân Thạnh Tây, Huyện Củ Chi, TP.HCM.

Mái Ấm do các nữ tu dòng Đa Minh Lạng Sơn, thành lập từ năm 2004. Đây là địa điểm chăm nuôi các cháu bé mồ côi, tàn tật, bại não… đã bị chính gia đình bỏ rơi. Mái ấm Hoa Hồng này sinh hoạt nhờ vào quỹ ít ỏi của nhà dòng và sự đóng góp của ân nhân trong và ngoài nước. Vì thế nên tài chính rất eo hẹp.

Tại đây, Bình Vinh nhận được đón chào sâu sắc của các Thành Viên Mái Ấm. Đến nơi, ai nấy cũng xúc động, thương cảm cho những mảnh đời bất hạnh của các em nhỏ.

 

 

Đại diện Bình Vinh tự tay trao những phần bánh Lafeve cho các em nhỏ.

 

 

Các Thành Viên Bình Vinh trò chuyện, thăm hỏi cùng các bé.

 

 

Các bé vui vẻ, hào hứng, thể hiện những tiết mục văn nghệ.

 

 

Các bé đọc thơ,  nói lời cảm ơn khiến mọi người hết sức cảm động.

 

Chúng tôi ngồi chơi với các em một hồi rồi từ giã ra về để đi đến một địa điểm khác. Mong các em luôn mạnh khỏe,  gặp được nhiều mạnh thường quân  giúp đỡ để các em có được một tương lai tươi sáng.

 

      Chia Tay Mái Ấm Hoa Hồng, Bình Vinh tiếp tục di chuyển tới Nhà Dưỡng Lão Tình Thương, Ngụ tại Số 16, Đường Số 38 Ấp Tân Tiến,  Xã Tân Thông Hội, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây nuôi dưỡng các cụ già cao tuổi, khuyết tật, neo đơn không có thân nhân người chăm sóc, không nơi nương tựa.

Hơn phân nửa các cụ bị liệt giường, có cụ bị mù, kém trí não, nổi bướu đầy người, chỉ ngồi mà không tự đứng lên được. Đặc biệt có cụ bị bệnh do chất độc da cam, hoặc nằm một liệt chỗ. Tuy nhiên, các cụ được Nhà dưỡng lão chăm sóc chu đáo về vật chất, tinh thần như: khám sức khỏe, tập thể dục dưỡng sinh, và được tổ chức an táng chu đáo cho đến khi qua đời…

Mọi người trong đoàn rất cảm động khi thấy các cụ , sau giây phút làm quen, chúng tôi có đôi lời nhắn gửi đến các cụ, chúc các cụ được sống khỏe và yên vui.

 

 

Rất nhiều phần quà được chuẩn bị để gửi tới các cụ.

 

 

Đại diện Bình Vinh gửi lời chào thăm hỏi sức khỏe đến các cụ.

 

 

Niềm hạnh phúc lớn lao, các cụ không kiềm lòng được, xúc động khi nhận được sự quan tâm, san sẻ. 

 

 

Hi vọng rằng với những hành động nhỏ này sẽ giúp các cụ bớt được phần nào những khó khăn, cô đơn khi về già..

 

 

Tận tay trao gửi món quà với lòng thành kính như người con báo hiếu cha mẹ.

Sau đó, Bình Vinh đã chia ra làm 2 nhóm để đến thăm những cụ bị liệt đang nằm ở các giường. Các cụ này cần sự chăm sóc đặc biệt vì không thể tự phục vụ được.

 

 

Hạnh phúc đơn giản là sự thấu hiểu, sẻ chia không ngại ngần..

 

 

Niềm vui hiện lên trên khuôn mặt, nụ cười vui vẻ của các cụ khiến tất cả chúng ta cảm thấy ấm lòng.

 

 

Các cụ tuy già yếu nhưng khộng lộ vẻ buồn đau, nhiều cụ còn tươi vui và sắc diện hồng hào.

 

 

Quý Sơ đại diện toàn thể mái ấm tình thương dưỡng lão Tình Thương đã chia sẻ trong niềm xúc động, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công Ty Bình Vinh.

 

 

Trung Thu ấm áp đến với Viện Dưỡng Lão Tình Thương, không những chúng tôi có thể san sẻ chút yêu thương, mà còn nhận lại được niềm vui từ các cụ.

 

Chia Tay Viện dưỡng lão,  Nhóm Từ Thiện Bình Vinh tiếp tục di chuyển đến điểm thứ ba: Mái Ấm Thiên Phúc, Ngụ tại 37B Đường Số 33 Ấp Tân Thạnh, Xã Tân Thông Hội, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Mái ấm đang nuôi dưỡng các em từ 4 đến 18 tuổi mồ côi hoặc mắc bệnh như khiếm thính, bại não, bệnh down… Hoàn cảnh các bé rất đáng thương. Do nguồn tài trợ phần lớn từ bà con giáo dân Nhà thờ Tân Thông Hội nên cơ sở vật chất cũng như một số điều kiện chăm sóc còn nhiều khó khăn. Mặc dù thiệt thòi hơn những đứa trẻ cùng lứa nhưng các em nhỏ ở mái ấm Thiên Phúc vẫn lạc quan, nở nụ cười thật tươi đón đoàn tình nguyện bằng những bài hát vui tươi, tràng pháo tay nhiệt liệt.

 

 

Cảm giác mệt nhọc đều xoa tan hết khi nhận được sự đón chào từ ánh mắt trẻ thơ đầy ấm áp.

 

 

Trao tặng các bé chút niềm vui nho nhỏ.

 

 

Ánh mắt ngây thơ, háo hức của các bé khi được chụp ảnh.

 

 

Bình Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các em.

 

Kết thúc chương trình, Nhóm Từ Thiện Bình Vinh ra về với một cảm xúc bồi hồi khó tả, hạnh phúc đôi khi đơn giản chỉ là sự sẻ chia, gửi tặng. Cần lắm những tấm lòng cảm thông đối với những hoàn cảnh khó khăn..

 Chuyến đi từ thiện nào cũng là nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái, khi thấy những mảnh đời bất hạnh mới biết mình giàu có và may mắn biết chừng nào…”.

Những đứa bé ríu rít líu lo mừng rỡ khi nhận từng phần quà, những ánh mắt rưng rưng đầy ấm áp của các cụ,  khiến chúng tôi rất xúc động. Dù chỉ là những món quà nhỏ nhưng ước mong  phần nào mang đến niềm vui, san sẻ cùng những mảnh đời khó khăn.

Không chỉ mang đến cho các em nhỏ một mùa Trung Thu tràn ngập không khí cùng sự ấm áp với những yêu thương và sự quan tâm, đây còn là dịp để những người lớn xung quanh cùng lắng nghe những ước mơ bé nhỏ của các em, để rồi có thể lan tỏa nhiều hơn lòng nhân ái, sự sẻ chia cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh, đúng với thông điệp “TRUNG THU ẤM ÁP YÊU THƯƠNG”!

 

Hotline: 028 3796 2888 - Ext: 3